Giảm chi phí sản xuất bằng máy tính công nghiệp Advantech

Chi phí mà các doanh nghiệp đầu tư cho nhà xưởng chính là số tiền phải bỏ ra để đảm bảo cỗ máy đó hoạt động liên tục trong 24/7/365 trong rất nhiều năm liền. Rất nhiều chuyên gia đã khẳng định trong môi trường sản xuất, máy tính công nghiệp (Industrial PCS) hay IPCS đem lại sự an toàn về tài chính và tiết kiệm chi phí hơn máy tính thông thường.

Máy tính thông thường sau một thời gian hoạt động trong môi trường sản xuất

Nắm được những khó khăn trong bài toán tiết kiệm chi phí sản xuất, Advantech tư vấn hỗ trợ cho các khách hàng doanh nghiệp nâng cấp máy tính theo dây chuyền tự động hóa. Với máy tính thông thường sẽ nhanh phải thay mới chỉ trong một thời gian ngắn hoạt động do thiếu các chứng chỉ về độ bền  như thiết kế vỏ máy (chassis), kiến trúc tản nhiệt không phù hợp với môi trường nhà xưởng… Từ những lý do đó dẫn đến các sự cố máy tính khiến cả dây chuyền ngừng hoạt động, gây tổn thất không nhỏ đến chi  phí khắc phục sự cố đó.

Khả năng mở rộng của máy tính công nghiệp

Cấu trúc backplane

Máy tính công nghiệp kiểu dáng backplane cho phép cắm thêm phần cứng qua các khe ISA, PCI và PCIe mà không phải thay thế cả dàn máy.

Bo mạch của máy  tính công nghiệp được thiết kế có dạng một máy tính đơn tấm mạch (Simple Board Computers) hay SBCs. Thiết kế này có thể tự do tháo lắp do không dùng nhiều ốc vít như mainboard ATX. Nếu hệ thống tháo, lắp thường xuyên thì chi phí lắp đặt sẽ trở thành mối quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, vỏ máy tính công nghiệp được thiết kế để chống bụi, vụn vật liệu bám vào vỏ máy từ đó giảm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Úng dụng của máy tính công nghiệp

Vỏ chassis Advantech

Vỏ máy (chassis) công nghiệp được thiết kế để thích ứng với các điều kiện khắc nghiệt như: quá nóng, quá lạnh hay nhiều khói bụi, thậm chí môi trường rung lắc mạnh. Chi phí bỏ ra rất lớn khi phát sinh sự cố máy tính. Do vậy, việc đảm bảo sự ổn định là một yếu tố bắt buộc. Dãi nhiệt độ rộng từ -10oC – 50oC là tiêu chí thường thấy của máy tính công nghiệp. Advantech IPCs thậm chí có dải nhiệt độ làm việc lên tới -10oC – 60oC trong khi máy tính thông thường có dải nhiệt độ từ 10oC – 35oC. Ngoài ra máy tính công nghiệp có thể hoạt động được trong các môi trường bụi bẩn, rung lắc mạnh phục vụ trong các môi trường khác nhau.

Độ bền bỉ

Sự khác biệt về giá thành dẫn đến sự khác biệt về độ bền. Với mức giá  rẻ, máy tính thông thường chỉ thích hợp với các môi trường trong nhà, trong văn phòng.  Máy tính thông thường không chịu được với môi trường rung lắc mạnh. Ngoài ra nhiệt độ cũng đáng lưu ý ảnh hưởng đến độ bền của máy tính thông thường. Khi vận hành sản xuất với các loại máy tính công nghiệp như UNO, ARK hay IPC đều có thể chịu được shock 11 ms, có chứng chỉ IEC 60068-2-64 và dải nhiệt độ rộng 10oC – 60oC.

Chi phí bảo trí của một máy tính thông thường và máy tính công nghiệp

Tóm lại

Thông thường thời gian sử dụng trước khi hỏng hóc của máy tính công nghiệp IPC có thể đạt từ 450.000 đến 650.000 giờ.

Tuy các sản phẩm máy tính công nghiệp có mức giá cao nhưng độ ổn định mà nó mang lại cho các doanh nghiệp là rất đáng giá. Biểu đồ dưới đây so sánh sự khác biệt về chi phí bảo trì của máy tính công nghiệp với máy tính PC thương mại:

Các doanh nghiệp đang gặp phải những rủi ro khi máy tính gặp sự cố do quá nóng, quá ẩm, sốc điện và có nhiều bụi.

Máy tính công nghiệp của hãng  Advantech đáp ứng mọi yêu cầu hoạt động liên tục 24/7/365 trong mọi  điều kiện khắc nghiệt. Máy tính công nghiệp trở thành một lựa chọn đầu tiên phù hợp mọi tiêu chí và độ bền bỉ so với máy tính thường.


Tags

Advantech, industrial computer


Bài viết liên quan